Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuctayninh.com, cảm ơn !

Khi HLV Troussier được giảm tải - Báo Tây Ninh Online

Thứ bảy - 22/07/2023 10:34
Người hâm mộ kỳ vọng hai huấn luyện viên nội và ngoại sẽ giúp bóng đá Việt Nam khởi sắc. Ảnh: VFF Trong quá khứ, thường khi VFF ký hợp đồng với HLV...

Người hâm mộ kỳ vọng hai huấn luyện viên nội và ngoại sẽ giúp bóng đá Việt Nam khởi sắc. Ảnh: VFF

Trong quá khứ, thường khi VFF ký hợp đồng với HLV ngoại nào, đều muốn tận dụng tối đa thời gian, chất xám của họ. Hay nói cách khác, giao cho HLV đó hai nhiệm vụ dẫn dắt cả đội tuyển quốc gia lẫn U23 quốc gia. Rất nhiều thầy ngoại, trong đó có cả ông Park Hang-seo, đã từng than thở quá tải khi đảm trách cả hai nhiệm vụ “bế em và xay lúa”.

Sau khi cùng U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 tại sân nhà, ông Park đã nhường vị trí HLV trưởng U23 Việt Nam cho HLV Gong Oh-kyun. HLV trẻ người Hàn Quốc này đã tạo ấn tượng tốt về chuyên môn lẫn phong cách khi cùng U23 Việt Nam thi đấu tốt ở VCK U23 châu Á năm 2022. Tuy nhiên, từ ứng cử viên thay thế đàn anh Park Hang-seo ngồi ghế “thuyền trưởng” bóng đá Việt Nam, thật bất ngờ VFF đã kết thúc hợp đồng và chọn HLV Troussier.

Lúc mới tiếp quản, HLV người Pháp cũng phải cáng đáng hai đội tuyển. Người ta thấy ông vừa xuất hiện ở các sân V-League theo dõi tuyển quân, quần thảo với đội tuyển quốc gia lại loay hoay với đội tuyển U23. Kết quả trong lần thử tài đầu tiên ở SEA Games 32, U23 Việt Nam đã không thể giành chức vô địch.
Dư luận bắt đầu gây áp lực, đặt câu hỏi với VFF về khả năng sử dụng hiệu quả HLV Troussier. Nếu vẫn không đặt ông ta đúng vị trí, mục tiêu chính, e rằng sẽ gặt hái thất bại. Với những giải đấu trẻ tầm khu vực Đông Nam Á, thậm chí châu Á, rất nhiều HLV nội vẫn có thể thành công. Không đâu xa, tháng 3-2023, khi SEA Games 32 còn 2 tháng nữa sẽ khai mạc, đội tuyển U20 của HLV Hoàng Anh Tuấn đã gây kinh ngạc tại VCK U20 châu Á. Đặc biệt các cầu thủ trẻ đã có hai chiến thắng vang dội trước U20 Australia (1-0) và Qatar (2-1). Có ý kiến cho rằng, nên để ông Hoàng Anh Tuấn cùng nòng cốt là đội tuyển U20 Việt Nam tham dự SEA Games 32, có khi không thua kém đội hình U22 của ông Troussier. Trước SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, HLV Đinh Thế Nam cùng đội tuyển U23 đã vô địch giải U23 Đông Nam Á. Xa hơn, năm 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cùng U20 dự VCK World Cup U20. Ông Tuấn có bằng cấp quốc tế còn hơn cả HLV Park Hang-seo.

Trên trang cá nhân mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ trạng thái: “Tôi tôn trọng HLV Troussier và ông ấy cũng tôn trọng tôi. Chúng tôi cần nhau”.

Trả lời báo chí, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi và HLV Troussier đã từng làm việc với nhau ở Trung tâm PVF. Chúng tôi cũng có những liên hệ mật thiết thông qua các giải đấu cấp độ đội tuyển trẻ, có chung chiến lược, triết lý, mục tiêu là hướng tới tìm kiếm những cầu thủ tốt nhất cho U23 và đội tuyển Việt Nam. Tôi dẫn dắt đội U23 dự U23 Đông Nam Á tại Thái Lan vào tháng 8 và ASIAD 19 ở Trung Quốc vào tháng 9. Còn ông Troussier dẫn dắt đội U.23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Đúng vậy, VFF cùng người hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn khao khát có một HLV ngoại giúp bóng đá Việt Nam giành tấm vé dự World Cup, nhất là trong bối cảnh FIFA gia tăng số đội lên con số 48. Mục tiêu đã rõ, bóng đá Việt Nam phấn đấu tham dự World Cup 2030. Muốn thế, vị HLV Troussier chỉ tập trung tinh hoa cho đội tuyển quốc gia. Đấy là một chiến lược dài hơi sử dụng rất nhiều cầu thủ. Nhiệm vụ của HLV nội mà cụ thể là HLV Hoàng Anh Tuấn, với sự am hiểu bóng đá Việt Nam tận chân tơ, kẽ tóc, sẽ tham gia nhào nặn nhiều thế hệ cầu thủ trẻ từ U17 đến U23. Hai vị trí này đều quan trọng như nhau, cần có sự tương hỗ, cộng tác mật thiết.

Có thể cảm nhận, kể từ khi được “phân vai”, cả HLV Troussier cùng Hoàng Anh Tuấn đều yên tâm, hào hứng với phần việc của mình. Điều đó cho thấy VFF đã có tư duy mới mẻ trong việc sử dụng HLV nội và ngoại. Hy vọng giữa hai nhân vật trọng yếu của bóng đá Việt Nam sẽ có sự hợp tác tốt, tạo ra giá trị khác biệt giúp U23 và đội tuyển quốc gia sớm đạt các mục tiêu lớn.

Nguồn BĐN

Nguồn tin: baotayninh.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp