Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuctayninh.com, cảm ơn !

Lễ hội “Nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh” lần thứ I: Quy mô mở rộng ra các tỉnh, thành - Báo Tây Ninh Online

Thứ sáu - 10/02/2023 12:57
BTNO - Các cá nhân/đơn vị tham gia sẽ được ban tổ chức cung cấp quầy hàng đã đăng ký tham gia lễ hội; được hỗ trợ thiết kế và trang trí quầy hàng để thể hiện nét đặc trưng của đơn vị nhưng phù hợp với chủ đề chung của lễ hội.

Chứng nhận nghệ thuật chế biến món chay ở các địa phương tại Tây Ninh được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Ban tổ chức lễ hội “Nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh” lần thứ I vừa cho biết quy định về đối tượng tham gia lễ hội gồm: Các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch các tỉnh miền Đông Nam bộ, Sở VHTTDL các tỉnh bạn; Hiệp hội du lịch các tỉnh bạn; đơn vị, cá nhân kinh doanh ẩm thực trong và ngoài tỉnh; các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Các cá nhân/đơn vị tham gia sẽ được ban tổ chức cung cấp quầy hàng đã đăng ký tham gia lễ hội; được hỗ trợ thiết kế và trang trí quầy hàng để thể hiện nét đặc trưng của đơn vị nhưng phù hợp với chủ đề chung của lễ hội; được hỗ trợ mặt bằng, điện, nước, nhà vệ sinh; được sự hỗ trợ tư vấn thực hiện từ phía ban tổ chức.

Các doanh nghiệp tham gia lễ hội chủ động thiết kế và trưng bày sản phẩm tại quầy hàng; tự trang bị các thiết bị, dụng cụ phục vụ (chén, dĩa, ly giấy... bàn sơ chế, bếp, gas, các vật phẩm trang trí, các thiết bị lưu trữ thực phẩm; bàn ghế phục vụ du khách đến thưởng thức món ăn tại gian hàng của đơn vị mình). Ban tổ chức khuyến khích các cá nhân/đơn vị tham gia lễ hội sử dụng các dụng cụ, thiết bị thân thiện với môi trường.

Món ăn chay tại nhà hàng Phước Lạc Duyên.

Trước 9 giờ sáng mỗi ngày, đơn vị tham gia trình bày món ăn tiêu biểu tại khu vực không gian trưng bày chung của lễ hội cho khách tham quan xem. Trong ngày, đơn vị chủ động tự kiểm tra, thực hiện thay thế món ăn ở khu vực trưng bày, đề phòng món ăn mất thẩm mỹ, bị đổi màu sắc do thời tiết.

Đối với không gian trưng bày các món ăn chay, ban tổ chức sẽ mời nghệ nhân trực, giới thiệu từng món ăn đến thực khách; tổ chức cho thực khách tham gia bình chọn món ăn yêu thích nhất.

Ban tổ chức đề nghị nhân viên phục vụ tại lễ hội mặc đồng phục của đơn vị tham gia hoặc trang phục lịch sự khi tiếp khách (khuyến khích mặc trang phục bà ba) và bảo đảm thái độ phục vụ văn minh, lịch sự đối với khách hàng cũng như các đơn vị khác cùng tham gia; nghiêm cấm mọi hành xử mang tính chất bạo lực, ứng xử thiếu văn minh trong khuôn khổ lễ hội.

Các đơn vị tham gia cam kết trưng bày và bán đúng các sản phẩm đã đăng ký; chịu trách nhiệm về mọi thông tin, thủ tục pháp lý và chất lượng của sản phẩm do đơn vị mang đến tham gia lễ hội.

Món chay được trình bày như một tác phẩm nghệ thuật ở nhà hàng chay Phước Lạc Duyên.

Các sản phẩm đóng gói mang tính đặc sản địa phương phải có nhãn mác, thời hạn sử dụng, nguồn gốc sản xuất và được đăng ký với các cơ quan chức năng theo quy định; người trực tiếp chế biến phải khám sức khỏe theo quy định, mang trang phục sạch sẽ, gọn gàng, đeo khẩu trang; khi tiếp xúc trực tiếp với thức ăn ngay phải sử dụng găng tay; nguyên liệu thực phẩm phải an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng…

Thời gian tổ chức lễ hội “Nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh” lần thứ I diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 17.2.2023 đến ngày 19.2.2023 (nhằm ngày 27 tháng giêng đến 29 tháng giêng âm lịch). Thời gian hoạt động hằng ngày từ 9 giờ đến 21 giờ tại Nhà Thi đấu Thể dục Thể thao Tây Ninh.

An Khang

Nguồn tin: baotayninh.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp