Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuctayninh.com, cảm ơn !

Bế mạc liên hoan “Lân chào xuân” tỉnh Tây Ninh lần thứ XX - Báo Tây Ninh Online

Thứ sáu - 13/01/2023 18:56
BTNO - Tối 12.1, liên hoan “Lân chào xuân” tỉnh Tây Ninh lần thứ XX, mừng Xuân Quý Mão 2023 chính thức bế mạc.

Tiết mục lân leo cây.

Liên hoan năm nay có sự tham gia của 11 đội được tuyển chọn từ Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố. Mỗi đội lần lượt thi diễn các tiết mục: đồng diễn lân leo cây; lân hái lộc; múa "tứ quý hưng long"; múa rồng.

Trải qua 2 đêm biểu diễn sôi nổi, liên hoan thu hút đông đảo khán giả đến cổ vũ, hoà trong không khí vui tươi đón chào năm mới. Cả người lớn và trẻ con đều hào hứng, phấn khởi khi xem biểu diễn, từ đó cho thấy sức hấp dẫn, cuốn hút của bộ môn nghệ thuật múa lân đối với quần chúng nhân dân.

Ông Nguyễn Đoan Hùng, khán giả ngụ huyện Châu Thành hào hứng nói: “Các cháu nhỏ nhà tôi rất thích xem múa lân, nên năm nào cũng vậy, hay tin có hội thi múa lân là tôi  đưa các cháu đến xem. Đối với tôi, xem múa lân còn đem lại sự may mắn, phát tài, phát lộc trong năm mới”.

Các đội tham gia liên hoan.

Trải qua 20 lần tổ chức, liên hoan múa lân tạo được dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem, góp phần gìn giữ và phát huy nghệ thuật dân gian múa lân của tỉnh Tây Ninh. Đây cũng là cơ hội để các đội lân có dịp giao lưu, gặp gỡ, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng và sự sáng tạo của loại hình nghệ thuật múa lân trong dịp tết cổ truyền.

Đặc biệt, những năm gần đây, bộ môn lân - sư - rồng không chỉ dành cho nam giới mà còn thu hút sự tham gia của các thành viên nữ. Bằng niềm đam mê và sự dẻo dai trong từng động tác, các thành viên nữ đã cống hiến cho người xem nhiều tiết mục ấn tượng, khiến khán giả không khỏi trầm trồ, thán phục.

Bạn Lê Thị Mỹ Anh, thành viên đội lân Vovinam Tân Biên (huyện Tân Biên) cho biết: “Trước khi biểu diễn, các thành viên trong đội đều cảm thấy rất hồi hộp, nhưng khi nhận được những tràn vỗ tay khích lệ từ khán giả, đội em cảm thấy rất vui và quên đi áp lực để cống hiến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng”.

Tiết mục múa "Tứ quý hưng long".

Vừa hoàn thành xong bài biểu diễn, bạn Nguyễn Hoàng Phúc, thành viên đội lân Minh Anh Đường (TP. Tây Ninh) vui vẻ nói: “Em tập luyện các bài dự thi trong vòng 4 tháng. Hôm nay dù kết quả có như thế nào thì đội cũng cảm thấy vui vì tất cả mọi người đã tập luyện và biểu diễn hết sức mình. Đến với liên hoan năm nay, em muốn giao lưu, học hỏi kinh nghiệm biểu diễn của bộ môn lân - sư - rồng từ các đội bạn”.

Ông Nguyễn A Lin- Chủ tịch Liên đoàn lân sư rồng Tây Ninh- Trưởng Ban giám khảo, nhận xét: “Nhìn chung các đội dự thi năm nay có sự đầu tư công phu, đa số các đội lân đều chăm chút hình thức linh vật với nhiều màu sắc và những hoạ tiết trang trí bắt mắt.

Kỹ thuật biểu diễn được các đội thể hiện một cách đa dạng với nhiều tiết mục tự chọn phong phú, có sự phối hợp tốt, khéo léo của các động tác. Tất cả tạo nên những tiết mục đạt chất lượng cao. Tuy nhiên, một số đội vẫn còn mắc một số lỗi kỹ thuật nhỏ và chưa thể hiện rõ chủ đề của bài dự thi”.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất thuộc về đội lân Trung Anh Đường (TP. Tây Ninh); giải Nhì được trao cho 2 đội: Minh Anh Đường (TP. Tây Ninh) và đội lân Trí Minh Đường (huyện Gò Dầu); giải Ba trao cho 3 đội: Hoa Sư (huyện Bến Cầu), đội lân Hoa Thanh Đường (thị xã Hoà Thành) và đội lân Vovinam Tứ Hùng (huyện Dương Minh Châu). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải Khuyến khích và 9 giải phụ cho các đội tham gia liên hoan.

Hoàng Yến 

Nguồn tin: baotayninh.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp