Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuctayninh.com, cảm ơn !

Bổ ích “Học kỳ quân đội” - Báo Tây Ninh Online

Chủ nhật - 16/07/2023 12:42
Bộ CHQS tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo vừa phối hợp Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức chương trình huấn luyện “Học kỳ quân đội”. Đây là mô hình giáo dục tổng hợp thông...

Bộ CHQS tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo vừa phối hợp Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức chương trình huấn luyện “Học kỳ quân đội”. Đây là mô hình giáo dục tổng hợp thông qua trải nghiệm thực tế dành cho học sinh từ 10 đến 14 tuổi. Thông qua chương trình giúp các em trưởng thành, chín chắn hơn trong suy nghĩ, phát huy tính chủ động, khẳ năng làm việc nhóm, nâng cao sức khoẻ cũng như tác phong trong sinh hoạt hàng ngày.

Các “chiến sĩ nhí” thực hành tháo lắp súng tiểu liên AK.

Tại Tiểu đoàn 14, các em học sinh đang thực hành bài học “tháo lắp súng AK”, huấn luyện kỹ thuật vật cản, các tư thế vận động trên thao trường… Những gương mặt non nớt trở nên rắn rỏi, tác phong nhanh nhẹn hơn trong bộ quân phục màu xanh lá. Sau khi được nghe đồng chí phụ trách lớp học hướng dẫn tỉ mỉ, các em bước vào phần thực hành. Rất bình tĩnh và tự tin, em Lý Thiên Kim, học sinh lớp 5, Trường tiểu học Kim Đồng, thành phố Tây Ninh bước vào vị trí tháo lắp súng AK. Đặt từng bộ phận của súng theo đúng thứ tự, không đầy 2 phút 30 giây em đã lắp hoàn chỉnh.

Chia sẻ niềm vui ngay sau khi thực hành xong, em Lý Thiên Kim nói: “Em thích học bài này do xem ti vi và phim ảnh, ba mẹ kể về việc bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị để phục vụ tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của bộ đội. Nhưng em không ngờ tham gia khoá học lại được làm trực tiếp”.

Thiên Kim cho biết thêm, đây là lần đầu tiên em được tham gia chương trình "Học kỳ quân đội". Trước khi đến đây, em có lo lắng vì chưa hiểu nhiều về môi trường quân đội. Nhưng được sự hướng dẫn tận tình của các anh chị phụ trách, các chú bộ đội, em an tâm và thấy mình trưởng thành lên.

Em Hoàng Nguyễn Đức Phú, học sinh lớp 7, Trường THCS thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu chia sẻ: “Năm nay là năm thứ hai em đăng ký tham gia vì vô cùng yêu thích “Học kỳ quân đội”. Tham gia chương trình huấn luyện, em không chỉ rèn luyện được tác phong nhanh nhẹn, tự tin thể hiện bản thân, chủ động trong mọi việc mà còn xây dựng được kỹ năng làm việc cùng các bạn, hoà đồng với tập thể. Hy vọng ngày càng nhiều bạn tham gia chương trình để có thêm những trải nghiệm trong quân đội”.

Đó cũng là tâm trạng chung của nhiều học sinh khi được tham gia chương trình huấn luyện “Học kỳ quân đội” đợt này. Cùng với 5 tình nguyện viên, 10 cán bộ Tỉnh đoàn, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 14, Trung đoàn 174 là đơn vị trực tiếp quản lý, hướng dẫn lớp học.

Các “chiến sĩ nhí” vượt vật cản.

Thiếu tá Nguyễn Văn Đang- Chính trị viên Tiểu đoàn 14, Trung đoàn 174 cho biết: “Trong quá trình chuẩn bị, trên cơ sở nội dung “đặt hàng” của Tỉnh đoàn, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, Chỉ huy trung đoàn, Liên chi đoàn đã chủ động hiệp đồng chặt chẽ với cơ quan của Tỉnh đoàn, phối hợp với Tiểu đoàn 14 xây dựng tiến trình biểu huấn luyện các khoa mục, bảo đảm nội dung phong phú, đa dạng, giúp học viên có những kiến thức cơ bản về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, của Trung đoàn 174, Tiểu đoàn 14 anh hùng, về sắp xếp nội vụ, điều lệnh đội ngũ, học tháo lắp súng tiểu liên AK, học các kỹ năng chạy dã ngoại, phòng cháy chữa cháy, sơ cấp cứu, làm hộp thư tiểu đội; hoạt động thể dục thể thao cũng được đơn vị chú trọng hướng dẫn các em.

Ban tổ chức chương trình phân chia các tiết học sao cho không bị chồng chéo, có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành để các em có trải nghiệm thực tế nhất. Sau từng buổi lên lớp, ban tổ chức lớp học tổ chức hội ý để kịp thời rút kinh nghiệm, chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu để giúp huấn luyện tốt hơn. Được rèn luyện trong quân ngũ giúp các em hiểu môi trường quân đội, tự tin, bản lĩnh, qua đó giáo dục bồi đắp lòng tự hào dân tộc”.

Chương trình “Học kỳ quân đội” là hoạt động thường niên vào dịp hè do Tỉnh đoàn cùng một số đơn vị bộ đội trên địa bàn tỉnh tổ chức. Qua 11 năm tổ chức, “Học kỳ quân đội” mang lại những trải nghiệm bổ ích cho các em học sinh. Sau khoá học các em trưởng thành hơn, có sự thay đổi lớn về tính chủ động, khả năng làm việc nhóm, nâng cao sức khoẻ cũng như tác phong trong sinh hoạt hằng ngày.

Quang Huy

Nguồn tin: baotayninh.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp