Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuctayninh.com, cảm ơn !

Cục Thuế Tây Ninh: Triển khai chính sách thuế mới và đối thoại doanh nghiệp - Báo Tây Ninh Online

Chủ nhật - 19/03/2023 09:04
BTNO - Ngày 16.3, Cục Thuế Tây Ninh tổ chức hội nghị triển khai chính sách thuế mới chuyên đề “Quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết” và đối thoại doanh nghiệp quý I.2023.

Nhân viên Cục Thuế Tây Ninh hỗ trợ người nộp thuế.

Tại hội nghị, Cục Thuế Tây Ninh hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong thực thi chính sách, pháp luật thuế, như: thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Trong đó, người nộp thuế cần quan tâm đến các chi phí được trừ, không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân, các khoản thu nhập chịu thuế, các khoản được giảm trừ; trách nhiệm khấu trừ, quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

Doanh nghiệp và cá nhân khi thực hiện quyết toán thuế năm 2022 cần chú trọng về thời hạn kê khai, nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp cho các tổ chức, doanh nghiệp có năm tài chính kết thúc ngày 31.12.2022; quyết toán thuế thu nhập cá nhân đối với tổ chức trả thu nhập năm 2022 vào thứ 6, ngày 31.3.2023, còn thời hạn khai, nộp hồ sơ quyết toán thu nhập cá nhân đối với cá nhân trực tiếp quyết toán là vào thứ 5, ngày 4.5.2023.

Ngoài ra, người nộp thuế cần lưu ý xác định chính xác đối tượng phải kê khai, thực hiện kiểm soát và kê khai đầy đủ thông tin giao dịch liên kết, xác định đúng chi phí lãi vay được trừ khi tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định tại Nghị định 132/2020/NĐ-CP ngày 5.11.2020 của Chính phủ.

Ông Hồ Ngọc Vân- Phó Cục trưởng Cục Thuế cho biết, đầu năm 2023, Tổng cục Thuế đã ban hành Quyết định số 05-QĐ/TCT về việc ban hành cải cách thủ tục hành chính năm 2023, tạo tiền đề giải quyết thủ tục hành chính nhanh, gọn, đạt yêu cầu mong muốn của người dân.

Ông Vân đề nghị người nộp thuế chủ động phương thức giao dịch điện tử để làm thủ tục quyết toán thuế, vừa thuận tiện, vừa minh bạch về trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên. Tất cả các ứng dụng hỗ trợ kê khai nộp thuế... được cung cấp miễn phí cho người nộp thuế, giúp doanh nghiệp khai đúng và đủ từng chỉ tiêu trên tờ khai, hỗ trợ việc tính toán, xác định số thuế phải nộp theo quy định. Cá nhân có thể thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan Thuế mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần tìm hiểu các quy định được cơ quan Thuế đăng tải trên phương tiện truyền thông hoặc liên hệ với Cục Thuế để chuẩn bị hồ sơ đầy đủ; lựa chọn thời gian, cách thức gửi phù hợp. Các cá nhân nên nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân qua phương thức điện tử mà không cần nộp bản giấy, vừa giảm thủ tục hành chính, vừa tiết kiệm chi phí cho người nộp thuế và cơ quan thuế.

Nhi Trần

Nguồn tin: baotayninh.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp