Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuctayninh.com, cảm ơn !

Gò Dầu: Thi tin học trẻ năm 2023 - Báo Tây Ninh Online

Chủ nhật - 30/04/2023 23:11
BTNO - Ban Thường vụ Huyện đoàn Gò Dầu phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đoàn trường THPT Quang Trung tổ chức hội thi tin học trẻ năm 2023.

Học sinh khối THPT tham gia phần thi.

Tham gia hội thi có hơn 50 thí sinh đại diện cho các khối tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn huyện.

Học sinh khối tiểu học thi kỹ năng lập trình, hướng tạo ra sản phẩm. Trong thời gian 90 phút, sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch hoặc Python giải các bài toán thuộc chương trình tiểu học.

Khối trung học cơ sở, trong thời gian 120 phút sử dụng ngôn ngữ lập trình bất kỳ như Free Pascal, DevC++, CodeBlock, Python... để lập trình online theo thể thức quốc tế (ICPC) với các thuật toán thuộc chương trình THCS. Khối THPT thi kỹ năng lập trình cấp THPT trong thời gian 150 phút để lập trình online giải các bài toán thuộc chương trình THPT.

Ngoài ra, các thí sinh khối THCS và THPT tham gia thi sản phẩm sáng tạo theo nhóm tối đa 2 người cùng cấp học. Sản phẩm sáng tạo là phần mềm, phần cứng hoặc sản phẩm tích hợp đã được thiết kế bằng tất cả các công cụ phần mềm, phần cứng hiện có nhằm phục vụ học tập, giải trí và các nhu cầu thực tiễn khác của học sinh.

Nếu sản phẩm sáng tạo của thí sinh là các sản phẩm tích hợp ứng dụng trong lĩnh vực tự động hoá, giáo dục, giao thông, môi trường, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… phải nêu rõ tỷ trọng của phần mềm trong tổng thể sản phẩm tích hợp (nếu có).

Thông qua hội thi, nhằm động viên tuổi trẻ tích cực học tập, nâng cao trình độ, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình học tập và đời sống. Hội thi cũng là cơ sở để tuyển chọn, bồi dưỡng những thí sinh có thành tích cao tham gia hội thi tin học trẻ cấp tỉnh trong thời gian tới.

Trọng Cầu

Nguồn tin: baotayninh.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp