Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuctayninh.com, cảm ơn !

“Tin vào điều tử tế” - Báo Tây Ninh Online

Thứ hai - 03/04/2023 08:34
BTN - Là nội dung buổi toạ đàm nằm trong chuỗi các hoạt động tại Ngày hội Sách và Văn hoá đọc được Thành đoàn Tây Ninh tổ chức tại Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật và Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh.

Buổi toạ đàm “Tin vào điều tử tế”.

Khách mời gồm ông Nguyễn Đình Xuân- Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; anh Phí Thành Phát- Phó Bí thư Đoàn phường Gia Bình, thị xã Trảng Bàng và nhà văn Trần Trà My. 

Tại buổi toạ đàm, mọi người cùng nhau chia sẻ câu chuyện về sách, những giá trị vô giá của sách, những trang sách giúp mọi người tin vào điều tử tế. 

Nhà văn Trần Trà My- nhân vật truyền cảm hứng trong buổi toạ đàm là một cô gái khuyết tật, nhưng Trà My đã vượt qua mọi nghịch cảnh, vươn lên để trở thành nhà văn với nhiều tác phẩm chạm đến trái tim của độc giả. Trà My là tác giả tập truyện ngắn “Tin vào điều tử tế”. 

Nhà văn Trần Trà My ký tên tặng sách cho độc giả.

Khi được các bạn học sinh đặt câu hỏi: “Chị đã có 10 năm đi góp nhặt những điều tử tế trong cuộc sống để cùng mọi người lan toả qua trang sách, điều gì thôi thúc và giúp chị có một sự bền bỉ với những điều tử tế như vậy”, Trà My chia sẻ: “My viết sách để những người trẻ tin tưởng chính mình; viết sách vì xã hội, để lan toả sự yêu thương, lan toả những sự tử tế. Trà My nghĩ, để những điều tử tế được nảy mầm, chúng ta cần tìm những việc làm ý nghĩa cho chính mình, ý nghĩa cho mọi người xung quanh”. 

Buổi toạ đàm thu hút đông đảo các bạn sinh viên, học sinh cùng tham gia.

Nói về sách, ông Nguyễn Đình Xuân chia sẻ, với ông, sách là phần lớn thế giới tâm hồn, mỗi cuốn sách sẽ mở ra một cánh cửa mới. Đọc sách sẽ định hình tính cách của mỗi người, giúp chúng ta muốn được cống hiến, không sống phí hoài vì những điều vô bổ.

“Có thể coi đọc sách là 1 liều vaccine hay là “đề kháng tự nhiên” cho chính mình. Hiện nay trên mạng, ngoài xã hội có nhiều thông tin mà nếu thiếu kiến thức chúng ta sẽ không phân biệt được đâu là tốt, là xấu. Nhưng nếu đọc sách, từ những thông tin chính thống sẽ giúp chúng ta nhận định được sai, đúng, làm chủ được mình”- ông Đình Xuân nói.

Đối với Phí Thành Phát- Phó Bí thư Đoàn phường Gia Bình, là một bạn trẻ có nhiều bài viết, nghiên cứu về văn hoá dân gian, đặc biệt là văn hoá Tây Ninh, tình yêu sách đến với bạn từ khi còn nhỏ. “Mình nghĩ các bạn trẻ nên tạo thói quen đọc sách. Lúc đầu sẽ tập đọc 1 đoạn ngắn, rồi 5 trang, 7 trang sau đó đọc nhiều hơn, từ đó định hình nên "thanh niên tử tế", trở thành hình mẫu người thanh niên trong thời đại hiện nay”- Phí Thành Phát nói.

Kết thúc buổi toạ đàm, bà Huỳnh Thanh Nam- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh chia sẻ: “Mong rằng sau buổi toạ đàm này, những giá trị tốt đẹp, những việc tử tế, những điều hay lẽ phải, nhất là văn hoá đọc sẽ lan toả nhiều hơn nữa, để việc đọc sách không là sở thích mà là nhu cầu cần thiết của mỗi chúng ta. Những giá trị tốt đẹp của sách, văn hoá đọc được lan toả. Cũng giống như lời Bác Hồ nói, làm thế nào để văn hoá trở thành nền tảng tinh thần của người dân Việt Nam chúng ta”.   

Ngọc Diêu

Nguồn tin: baotayninh.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp