Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuctayninh.com, cảm ơn !

Hội VHNT tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm ngành Nhiếp ảnh cách mạng Việt Nam - Báo Tây Ninh Online

Thứ tư - 15/03/2023 12:50
BTNO - Ngày 14.3, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống nhiếp ảnh Việt Nam (15.3.1953 - 15.3.2023) với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng đông đảo hội viên nhiếp ảnh thuộc Hội VHNT tỉnh.

Bà Đặng Thị Phượng- Chủ tịch Hội VHNT tỉnh thừa uỷ quyền trao tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của UBND tỉnh cho Chi hội Nhiếp ảnh thuộc Hội VHNT tỉnh.

Tại lễ họp mặt, NSNA Đỗ Thành Nhân- Chi hội trưởng Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tại Tây Ninh – Chi hội trưởng Chi hội Nhiếp ảnh Hội VHNT tỉnh đã ôn lại truyền thống ngành Nhiếp ảnh Việt Nam qua chặng đường 70 năm xây dựng, trưởng thành trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo NSNA Đỗ Thành Nhân, dưới ánh sáng Nghị quyết Trung ương V (khoá VIII) về Xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc; Nghị quyết 23/NQ-TW của Bộ Chính trị (khoá X) về tiếp tục xây dựng và phát triển Văn học Nghệ thuật trong thời kỳ mới; Nghị quyết TW 9, khoá XI về "Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước" đã chắp cánh tư duy mới cho giới văn nghệ sĩ.

Đặc biệt là tại Hội nghị văn hoá toàn quốc cuối năm 2021 đã đặt ra cho giới văn học nghệ thuật nhiều cơ hội và thách thức với phương châm VHNT phải đồng hành cùng sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước để có nhiều tác phẩm đỉnh cao.

Cùng với sự phát triển của đất nước trong đổi mới và hội nhập quốc tế, các nhà nhiếp ảnh và những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh càng có nhiều cơ hội, điều kiện để thực hiện niềm đam mê của mình. Sân chơi nghệ thuật nhiều hơn, quần chúng yêu thích nhiếp ảnh rộng lớn hơn và tính chuyên nghiệp cao hơn.

Định hướng sáng tác xuyên suốt, nhiếp ảnh phải phản ánh trung thực cuộc sống của nhân dân trong lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế; phải mang hơi thở của đời sống xã hội, chứa đựng giá trị nhân văn sâu sắc, có trách nhiệm với công chúng và những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh. Mỗi bức ảnh phải là một thông điệp có giá trị chân - thiện - mỹ gửi đến người xem để góp phần xây dựng văn hoá, con người Việt Nam trong thời kỳ phát triển và hội nhập.

Dịp này, Chi hội Nhiếp ảnh thuộc Hội VHNT tỉnh vinh dự được tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Khối các chi hội chuyên ngành năm 2022. Hội VHNT tỉnh trao giải cho các tác giả cuộc thi ảnh marathon và tổ chức toạ đàm với chủ đề “Giải pháp nâng cao chất lượng sáng tác và quảng bá ảnh nghệ thuật trên địa bàn tình Tây Ninh”.

Đức An

Nguồn tin: baotayninh.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp