Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuctayninh.com, cảm ơn !

Các cấp Hội Phụ nữ: Vượt khó để phát triển Đảng trong hội viên ở địa bàn dân cư - Báo Tây Ninh Online

Thứ hai - 06/03/2023 08:18
BTN - Năm 2022, các cấp Hội toàn tỉnh đã giới thiệu được 116 hội viên ưu tú cho Đảng xem xét và có 31 chị được kết nạp, trong đó có 5 nữ công nhân, 1 nữ tiểu thương.

Chị Trần Thị Kiều Loan nhận quyết định kết nạp Đảng tại Chi bộ khu phố Long Đại, phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành (tháng 7.2022).

Giới thiệu nguồn phát triển Đảng từ hội viên, phụ nữ tại địa bàn dân cư đối với các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ là một nhiệm vụ còn nhiều khó khăn. Năm 2022, năm đầu tiên Tỉnh hội đưa nhiệm vụ này trở thành chỉ tiêu thi đua, các cấp Hội đã nỗ lực nâng cao chất lượng công tác hội, từ đó bồi dưỡng, giới thiệu các hội viên ưu tú để kết nạp Đảng.

Đảng viên góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Hội

Trần Thị Kiều Loan (28 tuổi, ngụ khu phố Long Đại, phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành) được biết đến là một cô gái trẻ năng động, tích cực trong công việc. Năm 2021, Loan được bầu làm tổ trưởng tổ dân cư tự quản số 11. Năm 2022, chị được Hội LHPN phường giới thiệu với Đảng uỷ phường để tiến hành các thủ tục kết nạp Đảng. Tháng 7.2022, chị Loan được kết nạp Đảng. Trong Chi bộ khu phố Long Đại, chị là 1 trong 3 đảng viên trẻ tuổi nhất.

Chị Loan cho biết, qua những lần sinh hoạt Đảng, chị đã phổ biến những nghị quyết, chỉ tiêu của địa phương cho người dân. “Đảng viên phải nêu gương, do đó, tôi cần cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc và cuộc sống”- chị Loan chia sẻ.

Chị Võ Thị Ánh Hồng (40 tuổi)- Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Phước Hội, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu là hội viên ưu tú được Hội LHPN xã giới thiệu phát triển Đảng năm 2022. Trong gia đình, ba chồng chị là đảng viên, từng là bí thư chi bộ ấp nên chị học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ ông. Chị chia sẻ: “Dù là đảng viên hay không, là cán bộ Hội Phụ nữ, tôi luôn sống tích cực để nêu gương cho quần chúng, hội viên”.

Nỗ lực của các cấp Hội

Năm 2022, các cấp Hội toàn tỉnh đã giới thiệu được 116 hội viên ưu tú cho Đảng xem xét và có 31 chị được kết nạp, trong đó có 5 nữ công nhân, 1 nữ tiểu thương. Theo bà Kim Thị Minh- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh: “31 đảng viên được kết nạp tại các chi, tổ phụ nữ đều là những cá nhân tiêu biểu, gương mẫu trong hoạt động và phong trào Hội; có kiến thức, gần gũi với chị em, là những tuyên truyền viên nòng cốt góp phần nâng cao nhận thức cho chị em phụ nữ tại địa bàn dân cư”.

Cũng theo bà Kim Thị Minh, việc quan tâm phát triển Đảng trong hội viên, phụ nữ tại cộng đồng dân cư có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc nâng cao chất lượng hội viên, nâng cao chất lượng tổ chức Hội tại cơ sở. Có đảng viên sẽ rất thuận lợi cho hội cơ sở trong công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, nâng cao trình độ, nhận thức của hội viên. Đồng thời, những đảng viên này sẽ là cầu nối truyền tải những tâm tư, nguyện vọng của chị em một các sát sao và kịp thời đến cấp uỷ trong các phiên họp định kỳ cũng như phản ánh với tổ chức Hội để kịp thời được giải quyết.

Chị Nguyễn Thị Hiền- Chủ tịch hội LHPN phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành cho biết: “Từ năm 2021, mỗi năm Hội giới thiệu từ 1-3 hội viên để xem xét kết nạp Đảng. Năm 2021, có 1 hội viên trên địa bàn dân cư được kết nạp. Năm 2022, giới thiệu 2 hội viên, đã kết nạp được một và một hội viên là nữ công nhân được cử học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng”.

Theo chị Châu Thị Ngọc Hoa- Chủ tịch Hội LHPN xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, mỗi năm, Hội giới thiệu từ 1-2 hội viên để xem xét, bồi dưỡng phát triển Đảng. Công tác này trước đây có thực hiện nhưng không có đối tượng đủ chuẩn. Năm 2022, Hội giới thiệu 2 người nhưng chỉ 1 trường hợp đủ điều kiện.

Khó khăn và giải pháp

Theo chia sẻ của cán bộ Hội, xuất phát từ đặc thù công tác Hội, có không ít khó khăn để chọn hội viên ưu tú giới thiệu phát triển Đảng. Tiêu chuẩn chọn là những hội viên nhiệt tình, thường xuyên tham gia công tác hội, trình độ lớp 9 trở lên và có tuổi đời phù hợp. Tuy nhiên, hiện nay người tham gia sinh hoạt Hội chủ yếu là những người trong độ tuổi từ 50 trở lên.

Chị Nguyễn Thị Hiền- Chủ tịch Hội LHPN phường Long Thành Bắc cho biết: “Tại phường cũng có trường hợp chị em hoạt động tích cực nhưng xét về tuổi, học vấn lại không đạt nên không thể giới thiệu”. Còn theo chị Châu Thị Ngọc Hoa- Chủ tịch Hội LHPN xã Suối Đá: “Phụ nữ trẻ thường đi làm ăn xa, bận bịu gia đình không có thời gian tham gia sinh hoạt định kỳ tại địa phương”.

Xác định được những khó khăn đó, các cấp Hội trên toàn tỉnh đang tích cực tìm giải pháp để khắc phục. Theo bà Kim Thị Minh- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, các cấp Hội cần đổi mới chất lượng hoạt động Hội để thu hút hội viên tham gia; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, các nền tảng mạng xã hội, diễn đàn để tuyên truyền, giới thiệu hoạt động tổ chức Hội; giới thiệu, tạo việc làm, hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nông thôn, hoàn cảnh khó khăn, giúp chị em có việc làm, thu nhập ổn định tại địa phương. Đặc biệt, để thu hút lực lượng nữ trẻ, có trình độ học vấn tham gia tổ chức hội, hội sẽ phối hợp với Đoàn Thanh niên quan tâm chăm lo cho nhóm nữ thanh niên.

Tại cơ sở, các Hội cũng đề ra cho mình những giải pháp để tạo nguồn giới thiệu. Theo chị Hiền, trong thời gian tới, Hội sẽ thường xuyên tổ chức sinh hoạt, ra mắt cách làm hay để tuyên truyền đến hội viên, để hội viên thấy được quyền lợi khi tham gia hội. Hội sẽ kết nối, giới thiệu việc làm cho hội viên phụ nữ trẻ tại địa phương.

“Chỉ tiêu phát triển Đảng là nhiệm vụ hàng đầu trong chỉ tiêu về xây dựng Đảng. Sắp tới, Hội sẽ phối hợp với các bí thư chi bộ ấp tìm nguồn và giới thiệu cho Đảng", chị Châu Thị Ngọc Hoa- Chủ tịch Hội LHPN xã Suối Đá cho biết.

Ngô Tuyết

Nguồn tin: baotayninh.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp