Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuctayninh.com, cảm ơn !

Theo chân chiến sĩ nhí trải nghiệm “Học kỳ quân đội” 2023 - Báo Tây Ninh Online

Thứ hai - 12/06/2023 07:40
103 chiến sĩ nhí tham gia học kỳ quân đội. Năm nay, học kỳ quân đội được tổ chức 2 đợt, đợt 1 diễn ra từ ngày 4 - 11.6 tại Tiểu đoàn Bộ binh 14 (xã Tân...

103 chiến sĩ nhí tham gia học kỳ quân đội.

Năm nay, học kỳ quân đội được tổ chức 2 đợt, đợt 1 diễn ra từ ngày 4 - 11.6 tại Tiểu đoàn Bộ binh 14 (xã Tân Phú, huyện Tân Châu). Với sự tham gia của 103 em thiếu nhi, độ tuổi từ 10-14.

Tham gia chương trình, các chiến sĩ nhí được trải nghiệm môi trường sinh hoạt, huấn luyện trong quân đội để rèn luyện ý chí, nghị lực, với các nội dung như: tháo lắp súng tiểu liên AK; huấn luyện về điều lệnh quản lý bộ đội, kiến thức cơ bản về kỹ thuật chiến đấu bộ binh, các tư thế vận động trên chiến trường… đồng thời giáo dục một số kỹ năng sống cơ bản giúp các em tự tin, năng động, chủ động hoà nhập và phát triển trong xã hội hiện đại.

Ở độ tuổi còn ham chơi và hiếu động, đối với nhiều bạn nhỏ, đây là lần đầu rời xa vòng tay cha mẹ nên không khỏi nhớ nhà và cảm thấy lạ lẫm với mọi thứ xung quanh. Nhưng với sự tận tình hướng dẫn, chỉ dạy của các anh tiểu đội trưởng, các anh chị điều phối viên, các em dần quen với nếp sống mới trong môi trường quân đội.

Em Đào Nhật Vũ, chiến sĩ nhí tham gia học kỳ quân đội cho biết: “Ban đầu khi vào đây con cảm thấy bỡ ngỡ vì mọi thứ khác với ở nhà, con được các chú bộ đội hướng dẫn tận tình nên dần thích nghi và không còn cảm thấy nhớ nhà. Sau gần 10 ngày con học được nhiều điều hay, lẽ phải, giúp ích cho bản thân, con được tập thể dục, học võ, được vui chơi cùng các bạn, đây sẽ là những ký ức đẹp mà con không thể nào quên”.

Các anh chị điều phối viên luôn sẵn sàng hỗ trợ các bé.

Bé Nguyễn Trịnh Phương Uyên chia sẻ: “Khi được sinh hoạt ở đây 1 tuần, em cảm thấy hơi cực nhưng là trải nghiệm rất thú vị giúp em cảm thấy yêu quý và trân trọng những điều mình đang có. Em được tiếp xúc với thiên nhiên nhiều hơn, không còn dán mắt vào điện thoại và iPad như khi ở nhà, đồ ăn ở đây rất ngon và hợp khẩu vị”.

Với em Đoàn Trần Hải Trí thì điều hấp dẫn nhất trong chương trình học kỳ quân đội là bên cạnh các hoạt động có tính quân sự thì em cùng các bạn được học kỹ năng thực hành xã hội, các chuyên đề giúp phát huy tinh thần đoàn kết, tư duy sáng tạo có thể áp dụng trong học tập cũng như cuộc sống. Đặc biệt có những chuyên đề giúp em tích cực hơn trong suy nghĩ, lối sống, hướng đến những điều tốt đẹp, đầy giá trị nhân văn.

Bạn Thanh Quý- điều phối viên chương trình chia sẻ: “Em tham gia chương trình với vai trò hỗ trợ các bé trong sinh hoạt hằng ngày, như việc ăn, ngủ, tập luyện. Sau vài ngày sống tại đây, các bé ý thức hơn trong môi trường tập thể, nề nếp hơn, biết vâng lời và lễ phép, học kỳ quân đội không chỉ giúp các bé thiếu nhi rèn luyện bản thân mà còn giúp các bạn điều phối viên như em được rèn luyện một số kỹ năng cần thiết để từ đó áp dụng vào cuộc sống”.

Sôi nổi phần thi kéo co của các chiến sĩ nhí.

Thượng uý Nguyễn Văn Tánh- Trung đội trưởng quản lý học kỳ quân đội nhận xét: “Các hoạt động của năm nay tương đối giống năm rồi, tuy nhiên, chúng tôi điều chỉnh nội dung dã ngoại Lò Gò - Xa Mát sang tham quan Trung ương Cục miền Nam, các bé được nghe thuyết minh, được tham gia các trò chơi vận động nên rất háo hức và hoà nhập nhanh chóng”.

“Sau gần 10 ngày học tập tại đây, các bé đã nắm bắt và tuân thủ các chế độ của bộ đội, như buổi sáng dậy sớm để tập thể dục, đánh răng, rửa mặt, gấp nội vụ, biết xếp hàng ngay ngắn để ăn cơm, xếp hàng trật tự khi ra về. Trong quá trình học tập các bé cũng rất năng động, chú ý lắng nghe và làm tốt các động tác”- Thượng uý Tánh cho biết thêm.

Sau mỗi khoá học kỳ trong quân đội, sự vui mừng của phụ huynh chính là sự trưởng thành của con em mình trong cả suy nghĩ và hành động. Chương trình giúp gắn kết các em với tập thể, giúp rèn luyện cho các bé tính tự lập, biết tự chăm sóc bản thân, đặc biệt là biết yêu thương và chia sẻ với gia đình và cha mẹ, yêu thương đồng chí đồng đội của mình.

Một tuần trong quân ngũ là những trải nghiệm mới mẻ, đầy thú vị trong cuộc đời các em. Giờ phút chia tay bịn rịn, có bạn bật khóc vì phải chia tay những người bạn đồng hành trong mấy ngày qua, những cái bắt tay, vỗ vai động viên từ các anh chị điều phối viên và các chú trung đội trưởng sẽ là hành trang cho các em thêm vững bước.

Hoàng Yến

Nguồn tin: baotayninh.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp