Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuctayninh.com, cảm ơn !

Tây Ninh "trải thảm đỏ" đón nhà đầu tư - Báo Tây Ninh Online

Thứ tư - 18/01/2023 16:49
BTNO - Lãnh đạo tỉnh, hệ thống chính trị tỉnh nhà luôn thấu hiểu, chia sẻ khó khăn, đồng hành, hỗ trợ, tạo những điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nhân, doanh nghiệp, các thành phần kinh tế vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất, gặt hái thành công.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt.

Chiều 17.1.2023, UBND tỉnh tổ chức Họp mặt doanh nghiệp mừng xuân Quý Mão năm 2023. Đến dự có ông Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, năm 2022, mặc dù đối mặt không ít khó khăn, thách thức, nhưng với nỗ lực lớn, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, các thành phần kinh tế và các tầng lớp nhân dân, kinh tế - xã hội của tỉnh đạt kết quả toàn diện và có nhiều điểm sáng nổi bật như: kinh tế phục hồi nhanh, 100% chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt Nghị quyết Tỉnh uỷ và Hội đồng nhân dân tỉnh đề ra, trong đó có 9/9 chỉ tiêu kinh tế vượt kế hoạch.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP tăng 9,56%, xếp thứ 16/63 tỉnh thành, phố; xếp thứ nhất/8 tỉnh, thành phố thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam;  Thu ngân sách vượt ngưỡng 12.000 tỷ đồng, đạt gần 130% dự toán Trung ương giao và đạt 121% dự toán HĐND tỉnh giao.

Quy mô nền kinh tế vươn lên xếp thứ 28/63 tỉnh, thành phố; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 6,4 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay, xếp 12/63 tỉnh, thành phố và 5 năm liên tục có xuất siêu.

Du lịch phát triển ấn tượng, tăng cao cả về doanh thu và lượng khách tham quan, đạt 4,5 triệu lượt khách, tăng 200% và doanh thu đạt 1.400 tỷ đồng, tăng 130%. Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen trở thành 1 trong 5 điểm đến hấp dẫn hàng đầu, thu hút lượng khách du lịch đông nhất cả nước.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Thanh Ngọc trân trọng ghi nhận, tri ân và biểu dương sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp đã góp phần quan trọng vào những thành tựu của tỉnh đã đạt được trong năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, năm 2022 khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc, năm 2023 đã đến với thời cơ, thách thức đan xen, song với tinh thần và nghị lực, với ý chí và quyết tâm, đặc biệt là những kết quả nổi bật mà tỉnh đã đạt được, những khó khăn mà tỉnh đã vượt qua sẽ là động lực, kinh nghiệm quý để tỉnh tiếp tục tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng, tạo đột phá, tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững hơn.

Lãnh đạo tỉnh, hệ thống chính trị tỉnh nhà luôn thấu hiểu, chia sẻ khó khăn, đồng hành, hỗ trợ, tạo những điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nhân, doanh nghiệp, các thành phần kinh tế vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất, gặt hái thành công. Nhất là tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng môi trường đầu tư minh bạch, chuyên nghiệp, thân thiện, có tính cạnh tranh cao, để Tây Ninh luôn là điểm đến đầu tư hấp dẫn, an toàn, hiệu quả của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Sự thành công của doanh nghiệp cũng chính là sự thành công và sự phát triển đi lên của địa phương, quê hương và người Tây Ninh thân thiện, trách nhiệm, tình nghĩa, luôn chào đón chào các doanh nghiệp.

Nhi Trần

Nguồn tin: baotayninh.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp