Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuctayninh.com, cảm ơn !

Các doanh nghiệp FDI công bố thưởng tết cao nhất 2,2 tháng lương - Báo Tây Ninh Online

Thứ hai - 19/12/2022 21:15
BTNO - Thông tin từ Công đoàn Khu Kinh tế Tây Ninh, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã công bố tiền thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho người lao động (NLĐ). Theo đó, mức thưởng bình quân từ 1 tháng lương, cao nhất là 2,2 tháng lương.

Bên cạnh các hoạt động đón Tết Nguyên đán, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh sẽ hỗ trợ tặng qùa tết, tiền vé xe cho đoàn viên công đoàn, người lao động. (Ảnh: Tâm Giang)

Tại Khu công nghiệp (KCN) Phước Đông (huyện Gò Dầu), doanh nghiệp đầu tiên công bố mức tiền thưởng Tết Nguyên đán 2023 cho gần 5.000 NLĐ là Công ty TNHH Pou Li Việt Nam. Mức thưởng được căn cứ theo thâm niên làm việc. Tiêu chuẩn tính tiền thưởng căn cứ vào lương tháng 12.2022, bao gồm: lương cơ bản, lương công việc nặng nhọc độc hại, phụ cấp công việc, phụ cấp chuyên môn và phụ cấp đặc biệt (nếu có).

Theo đó, NLĐ làm việc từ đủ 1 năm trở lên nhưng chưa đủ 2 năm được thưởng 1 tháng lương; làm việc từ đủ 2 năm trở lên nhưng chưa đủ 3 năm được thưởng 1,2 tháng lương; làm việc từ đủ 3 năm trở lên nhưng chưa đủ 5 năm được thưởng 1,4 tháng lương; làm việc từ đủ 5 năm trở lên nhưng chưa đủ 7 năm được thưởng 1,6 tháng lương; làm việc từ đủ 7 năm trở lên nhưng chưa đủ 10 năm được thưởng 1,9 tháng lương; làm việc từ đủ 10 năm trở lên nhưng chưa đủ 12 năm được thưởng 2,1 tháng lương và làm việc từ đủ 12 năm trở lên được thưởng 2,2 tháng lương.

Tương tự, Công ty TNHH Pou Hung Việt Nam (KCN Phước Đông) có hơn 10.000 lao động cũng công bố mức thưởng cao nhất 2,2 tháng lương/người đối với công nhân làm việc đủ 12 năm trở lên; công nhân làm việc đủ 1 năm đến dưới 12 năm sẽ được thưởng 1 - 2,2 tháng lương/người (tuỳ vào thâm niên làm việc).

Ngoài ra, các công ty cũng đưa ra một số tiêu chuẩn trong năm 2022 nếu NLĐ có một trong ba trường hợp trong tháng thì không được tính tiền thưởng cuối năm, như: xin nghỉ lưu chức và việc riêng cộng lại từ 14 ngày trở lên; nghỉ không phép từ 4 ngày trở lên; nghỉ không hưởng lương từ 14 ngày trở lên.

Mức thưởng Tết của người lao động được căn cứ theo thâm niên làm việc tại doanh nghiệp. (Ảnh: Tâm Giang)

Trường hợp NLĐ xin nghỉ phép bệnh, thai sản (được cơ quan BHXH duyệt), tai nạn lao động, cách ly/phòng dịch trong năm 2022 sẽ không bị ảnh hưởng đến tiền thưởng cuối năm.

Đối với NLĐ khi chấm dứt HĐLĐ vào ngày 31.12.2022 mà nghỉ không phép vào ngày làm việc cuối cùng cũng sẽ không được nhận tiền thưởng cuối năm. Công nhân làm việc chưa đủ một năm được tính theo tỉ lệ số tháng làm việc thực tế, chưa tròn tháng cũng được áp dụng theo tiêu chuẩn của công ty.

Thời gian phát thưởng được trả bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản theo 3 đợt, vào ngày 12 và 13.1.2023.

Theo các doanh nghiệp, từ đầu năm 2022, nền kinh tế phục hồi nên hoạt động sản xuất kinh doanh dần trở lại bình thường. Tuy nhiên, do sức tiêu thụ của thị trường toàn cầu giảm mạnh, đơn hàng của các ngành sản xuất bị thu hẹp và đối mặt với nguy cơ suy thoái kinh tế. Năm 2023, suy thoái kinh tế toàn cầu có thể tiếp tục kéo dài, sự phát triển kinh tế cũng bị ảnh hưởng, tương lai còn nhiều thách thức, các doanh nghiệp mong muốn NLĐ cùng tiếp tục nỗ lực để doanh nghiệp ổn định và phát triển bền vững.

Để đồng hành, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, NLĐ, Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 như: hỗ trợ tiền, tặng quà, vé xe cho công nhân có nhu cầu về quê đón tết; tổ chức chương trình “Chợ Tết công đoàn”, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ không về quê đón tết.

Tâm Giang

Nguồn tin: baotayninh.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp